MarcomBest
Quảng cáo


Khuyến mại


Sự kiện

Nhãn hiệu


Điển cứu

Sites Liên kết

 




 





 

       


 

   

 

 

 

 

 

 

 

Luật quảng cáo

Trang chủ  >  Luật quảng cáo

Thị trường bất động sản (BĐS) chậm hồi phục, các sàn giao dịch BĐS vắng hoe khách hàng. Vậy mà gần đây tại TPHCM, trên các cột điện và điện thoại di động (ĐTDĐ) tràn ngập lời rao quảng cáo nhà đất đại hạ giá. Giao dịch BĐS chuyển từ sàn ra đường, được rao bán như mớ rau, con cá. Nhưng đằng sau những lời rao quảng cáo ấy có rất nhiều cạm bẫy...

Chi tiết

Mỗi ngày, anh Hưng (Tây Hồ, Hà Nội) nhận được cả chục tin nhắn mời mua nhà đất từ các sàn, nhân viên môi giới. "Hồi giữa năm, trung bình mỗi ngày tôi nhận được vài ba tin nhắn quảng cáo bất động sản. Tuy nhiên, khoảng một tháng trở lại đây thì số lượng tăng lên gấp 2-3 lần, không kể ngày đêm. Sau cơn ác mộng nhận tin nhắn lô đề, bói toán rồi nhân viên ngân hàng gọi điện mời mở thẻ thì nay đến tin quảng cáo bất động sản", anh nói...

Chi tiết

Mất vệ sinh đô thị, gây nguy hiểm cho người đi đường, cản trở giao thông... là những gì mà đội ngũ phát tờ rơi quảng cáo gây ra nhưng các cơ quan chức năng không có biện pháp xử lý Ông Phạm Văn Đởn, Chuyên viên Phòng môi trường Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận Tân Bình, TP HCM: Các địa phương không kiên quyết Chúng tôi thật sự rất bức xúc trước tình trạng người phát tờ rơi quảng cáo ở các ngã tư, vòng xoay tại TP HCM...

Chi tiết

UBND TPHCM đã có Chỉ thị 25/2014CT-UBND (hiệu lực từ ngày 26-9-2014), chỉ đạo các quận - huyện tăng cường kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh các biển hiệu của các tổ chức, cơ sở kinh doanh có nội dung chữ nước ngoài không đúng quy định; biển hiệu vượt chiều cao quy định, bao quanh và che kín mặt tiền nhà, vi phạm an toàn phòng cháy chữa cháy, mất mỹ quan đô thị...

Chi tiết

Hiện nay, công tác quản lý các vi phạm về quảng cáo tấm lớn, quảng cáo biển hiệu, quảng cáo rao vặt của TP.Hà Nội hiện vẫn còn nhiều bất cập, trong đó nguyên nhân chủ yếu là do các cơ chức năng vẫn chưa xâu xát trong việc kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm. Tràn lan vi phạm quảng cáo, rao vặt Theo thống kê, từ năm 2012 đến tháng 11.2014 có 39 bảng quảng cáo cỡ lớn không phép, trong đó 18 bảng có ý kiến của các cơ quan T.Ư...

Chi tiết

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản cảnh báo các “nhà đài” về việc vi phạm trong hoạt động quảng cáo các sản phẩm thuộc lĩnh vực y tế trên sóng phát thanh, truyền hình. Công văn số 688/TTra-BCXB được Chánh thanh tra Nguyễn Văn Hùng ký ngày 3/9 nêu rõ, đơn vị này đã nhận được nhiều phản ánh từ các cơ quan, tổ chức cá nhân tố các “nhà đài” có các lỗi như không đọc rõ khuyến cáo “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng,”...

Chi tiết

Từ ngày 1/5/2013, Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực tại Việt Nam. Luật nghiêm cấm quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị thuốc lá đến người tiêu dùng dưới mọi hình thức. Các đại lý, điểm bán lẻ thuốc lá không được trưng bày quá một bao, một hộp của một nhãn hiệu. Tuy nhiên, trên thực tế, các nhãn hiệu thuốc lá đang sử dụng nhiều hình thức tinh vi, khéo léo để quảng bá, tiếp thị sản phẩm, thu hút sự chú ý khiến cơ quan chức năng rất khó kiểm soát...

Chi tiết

Từ ngày 1/3/2015, sẽ chính thức nghiêm cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi. Đó là quy định trong Nghị định 100/2014/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/3/2015. Quy định nêu rõ, nghiêm cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi...

Chi tiết

Cách nhắn tin chào mời mua nhà đất luôn bị coi là không mấy hiệu quả nhưng vào cuối năm lượng tin nhắn "bủa vây, khủng bố" khách hàng tiềm năng càng dồn dập theo kiểu bắt được cá nào hay cá đó...Cuối năm là thời điểm các dự án nhà ở đang dốc sức “săn” khách hàng. Thế nên, nhiều đơn vị bán bất động sản đã liên tục “tra tấn” khách hàng dưới hình thức nhắn chào bán nhà đất. Nhiều khách hàng tỏ ra vô cùng bức xúc khi bất đắc dĩ phải nhận những tin nhắn rác kiểu này...

Chi tiết

Một trong những vấn đề ảnh hưởng đến mỹ quan phố phường hiện nay là tình trạng nhiều người dân vô ý thức dán tờ rơi quảng cáo, áp phích… nham nhở trên các trụ điện, cây xanh và cả biển báo giao thông. Mặc dù các ban ngành, đoàn thể đã có những đợt ra quân dọn dẹp những “vết nhơ” này, nhưng chỉ một thời gian ngắn thì đâu lại vào đấy. Người dân mong rằng các cơ quan chức năng cần mạnh tay xử phạt...

Chi tiết